So sánh sàn
Dựa trên các thông số và ưu, nhược điểm của sàn mà chúng tôi đưa ra, bạn có thể dễ dàng nhận biết đâu là sàn giao dịch phù hợp nhất với nhu cầu đầu tư của mình.

2022 HitBTC là gì? Đánh giá sàn HitBTC mới nhất

HitBTC là một nhà môi giới tiền điện tử khá tầm cỡ của khu vực châu Âu. Sàn được thành lập vào năm 2013, dưới sự quản lý của Ullus Corporation tại Anh. Nhờ vào việc cung cấp những dịch vụ mua bán các đồng tiền kỹ thuật số, token và ICO phổ biến trên thị trường. Sàn HitBTC đã trở thành một sàn giao dịch nổi tiếng ở các khu vực khác nhau trên toàn thế giới. Vậy sàn HitBTC là gì? Sàn HitBTC có uy tín hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết ngay sau đây nhé.

Sàn giao dịch HitBTC là gì?

Sàn HitBTC được biết đến là một sàn giao dịch tiền mã hoá khá nổi tiếng trên thị trường. Sàn HitBTC được thành lập vào năm 2013 tại Vương quốc Anh. Và đến năm 2019, thì sàn HitBTC đã lọt top các sàn giao dịch lớn nhất thế giới về khối lượng giao dịch. 

Tham khảo thêm: Hướng dẫn giao dịch tiền điện tử cho người mới bắt đầu

Tính tới thời điểm hiện tại, sàn HitBTC đã có hơn 800 cặp giao dịch khác nhau. Với khối lượng giao dịch trong 24h lên đến $2.696.470.932 USD.

Mặc dù sàn HitBTC đã để mất thứ hạng top 10 theo thống kê của coinmarketcap. Nhưng sàn giao dịch này vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng trader trên toàn cầu, đặc biệt là các nước khu vực châu Âu. Hơn nữa, tại sàn HitBTC các nhà đầu tư còn được phép giao dịch với các cặp Coin/Fiat.

Phí giao dịch trên sàn HitBTC là bao nhiêu?

Cũng tương tự như các sàn giao dịch khác trên thị trường. Sàn HitBTC cũng cung cấp 3 mức phí như sau:

  • Phí giao dịch dành cho Maker chỉ 0.1% và Taker là 0.25%.
  • Phí nạp tiền tại sàn HitBTC đang được miễn phí hoàn toàn.
  • Phí rút tiền sẽ được tính dựa trên các đồng coin và token.

Sàn giao dịch HitBTC có lừa đảo không?

Hầu hết tất cả các nhà đầu tư trước khi tham gia vào bất cứ một sàn giao dịch nào. Họ đều quan tâm đến các yếu tố an toàn hay kiểm tra thông tin về sàn giao dịch đó. Có từng vướng vào những vụ lùm xùm hay lừa đảo gì đó không. Tuy nhiên, kể từ khi được thành lập và đi vào hoạt động sàn HitBTC chưa hề bị cáo buộc lừa đảo hay scam bất kỳ một khách hành nào cả. Chính vì vậy, những nguồn tin đâu đó cho rằng sàn HitBTC lừa đảo là hoàn toàn không đúng sự thật đâu nhé. 

Đôi khi nhà đầu tư sẽ gặp trục trặc do sàn bảo trì hoặc xảy ra lỗi kỹ thuật là chuyện hết sức bình thường. Nên đây không được coi là vấn đề lừa đảo khách hàng. 

Theo như nhận định của chúng tôi, thì sàn HitBTC hoàn toàn uy tín. Bởi không một sàn giao dịch lừa đảo nào lại nhận được sự quan tâm đông đảo của các nhà đầu tư trên toàn thế giới đến vậy. Nên các bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi đầu tư tại đây.

Tham khảo: Thực hư việc sàn forex OCEIX lừa đảo nhà đầu tư

Sàn HitBTC đã từng bị Hack bao giờ chưa?

Hacker luôn là một vấn đề gây nhức nhối với các nhà môi giới. Trên thực tế, đã có rất nhiều vụ hack lên đến hàng trăm triệu USD. Khiến cho nhà môi giới và nhà đầu tư bị thiệt hại nặng nề. Do đó, trước khi lựa chọn tham gia đầu tư tại một sàn giao dịch nào đó. Các nhà đầu tư nên cân nhắc thật kỹ lưỡng xem sàn đó có từng vướng vào bê bối hacker tấn công không.

Với hơn 9 năm hoạt động trên thị trường, sàn HitBTC chưa từng bị hack lần nào. Chứng tỏ rằng sàn đã cung cấp một hệ thống bảo mật an toàn tuyệt đối. Hơn nữa, sàn giao dịch này còn luôn nâng cấp những hệ thống bảo mật liên tục. Nhằm bảo vệ tài sản và thông tin của khách hàng một cách tốt nhất. Đây cũng được xem là một ưu điểm được các nhà đầu tư đánh giá khá cao.

Đánh giá tổng quan sàn HitBTC qua những ưu và nhược điểm

Cùng chúng tôi nhìn qua những ưu và nhược điểm của sàn giao dịch HitBTC. Để có thể đưa ra những đánh giá khách quan hơn nhé.

Sàn giao dịch HitBTC có lừa đảo không?

Sàn giao dịch HitBTC có lừa đảo không?

Xem thêm: Sàn LBank là gì? Đánh giá chi tiết từ A-Z sàn LBank mới nhất 2022

Ưu điểm

  • Tính năng bảo mật an toàn tuyệt đối nhờ hệ thống an ninh bảo mật 2FA mã tin nhắn điện thoại.
  • Cung cấp phí giao dịch thấp.
  • Tính thanh khoản cao và dễ dàng mua bán ngay lập tức.
  • Giao diện đơn giản và dễ sử dụng với cả người mới.
  • Cung cấp đa dạng các loại tài sản giao dịch.
  • Không giới hạn và xác minh danh tính khi nạp và rút tiền.
  • Hỗ trợ API REST và API FIX trên phiên bản tiên tiến hiện đại nhất.
  • Hỗ trợ nhà đầu tư giao dịch OTC. Tuy nhiên, chỉ áp dụng với một số quốc gia. 

Nhược điểm

  • Thông tin về công ty chưa được công khai rõ ràng.
  • Chưa có plafrom trên hệ điều hành iOS và Android.
  • Dịch vụ hỗ trợ khách hàng chưa được chuyên nghiệp.
  • Sàn chưa hỗ trợ tiếng Việt.
  • Phí rút tiền khá cao.

Sàn HitBTC và những vụ lùm xùm xung quanh sàn giao dịch này

Đây là một câu chuyện của một nhà đầu tư đã từng trải nghiệm giao dịch tại sàn HitBTC, chúng tôi xin được tóm tắt như sau: 

Nhà đầu tư này đã rút số dư Bitcoin từ tài khoản thưởng của chương trình liên kết với 0.25BTC. Sau khi đã hoàn tất các thủ tục thông thường, trong đó có cả bước chuyển số dư vào tài khoản chính. Nhưng sau đó số tiền này đã hoàn toàn biến mất.

Hơn nữa, nó cũng không hề xuất hiện trên các giao dịch gần đây và số dư hiện tại của tài khoản cũng giảm xuống bằng không. Nhà đầu tư này đã ngay lập tức liên hệ với HitBTC, sau đó anh ta nhận được câu trả lời như sau:

Từ đó, nhà đầu tư này đã nhiều lần cố gắng liên hệ lại với sàn HitBTC. Nhưng chỉ toàn nhận lại được những phản hồi mơ hồ. Cụ thể như: “ Vấn đề của bạn đã được yêu cầu điều tra bổ sung. Hiện tại, chúng tôi đã chuyển vấn đề này đến các chuyên gia hỗ trợ cấp hai của chúng tôi và được đánh dấu là ưu tiên cao. Chúng tôi sẽ thông báo cho bạn về tiến trình làm việc”.

Sau đó, tất cả các thông tin liên hệ khác được nhà đầu tư này gửi đi đều không có phản hồi. Đến tận 4 tháng sau, phía sàn đã có phản hồi lại. Nhưng phản hồi này lại không hề có ích, cụ thể như email bên dưới đây: 

Không lâu sau Hội nghị tiền điện tử về các chương trình liên kết của Bitcoin được diễn ra. Lúc này, nhà đầu tư đó đã kể toàn bộ câu chuyện về sàn HitBTC này. Như là một ví dụ điển hình về cách hành xử kém của một số sàn giao dịch.

Thật trùng hợp khi trong hội nghị cũng có một người đại diện sàn HitBTC ở đó và họ hứa rằng vấn đề này sẽ được quan tâm. Tuy nhiên, một sự việc đơn giản nhưng lại mất quá nhiều thời gian để giải quyết. Và thực tế thì sàn HitBTC đã nhận được rất nhiều phản hồi không tốt về dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Tham khảo: Sàn giao dịch CDG Global là ai? CDG Global uy tín hay lừa đảo?

Lời kết

Nhìn chung, thì sàn giao dịch tiền điện tử HitBTC khá phổ biến và có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động. Tuy nhiên, dịch vụ chăm sóc khách hàng của sàn đang được xem là một vấn đề đáng lo ngại. Bởi một sàn giao dịch có mức độ uy tín cao, tính bảo mật tốt và được hỗ trợ nhanh chóng. Là những yếu tố hàng đầu khi lựa chọn một sàn giao dịch tiền điện tử. Mà hiện tại, sàn HitBTC lại đánh mất đi một trong những yếu tố đó. Hy vọng, sau khi tham khảo bài viết này. Các bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích trong quá trình tìm hiểu sàn HitBTC.

Top đánh giá sàn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *