So sánh sàn
Dựa trên các thông số và ưu, nhược điểm của sàn mà chúng tôi đưa ra, bạn có thể dễ dàng nhận biết đâu là sàn giao dịch phù hợp nhất với nhu cầu đầu tư của mình.

GBP/USD dao động gần ngưỡng tâm lý 1,2200

Cặp GBP/USD đã hình thành loạt đỉnh sau cao hơn đỉnh trước và đáy sau cao hơn đáy trước kể từ khi chạm đáy ở mức 1,0400 vào cuối tháng 9.

GBP/USD

GBP/USD dao động gần ngưỡng tâm lý 1,2200

GBP/USD dao động gần ngưỡng tâm lý 1,2200

Ngân hàng trung ương Anh (BoE) ngày 15/12 đã tăng lãi suất thêm 0,5 điểm phần trăm lên 3,5% – mức cao nhất trong vòng 14 năm qua tại nước này, trong một nỗ lực nhằm hạ nhiệt lạm phát đang cao ngất ngưởng.      

Đây là lần tăng thứ 9 liên tiếp của BoE và mức tăng tương đương với của Ngân hàng Dự trữ liên bang Mỹ (FED) hôm 14/12. Quyết định trên đúng với các dự báo của giới chuyên gia và phản ánh mức tăng tương tự của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cùng ngày, cũng đã quyết định tăng lãi suất cơ bản trong Eurozone 0,5 điểm phần trăm lên 2,5%, hoàn toàn trái ngược với một thập kỷ áp dụng chính sách siêu nới lỏng tiền tệ.

Xem thêm: 5 lý do nên tránh sàn môi giới Aglo Trade

BoE dự báo kinh tế Anh sẽ suy giảm 0,1% trong quý 4 năm 2022, khả quan hơn dự báo trước đó về mức suy giảm 0,3%. Mức tăng lãi suất lần này của BoE thấp hơn đợt tăng hồi tháng 11, khi lãi suất cho vay tăng 0,75 điểm phần trăm. FED cũng đang giảm đà siết chặt chính sách tiền tệ với việc chi tăng lãi suất thêm 0,5 điểm phần trăm hôm 14/12 vì lạm phát bắt đầu hạ nhiệt ở hai bờ Đại Tây Dương.

BoE và Chính phủ Anh đều cho rằng nền kinh tế đã bước vào đợt suy thoái có thể kéo dài trong cả năm 2023 do giá năng lượng và nhiên liệu tăng cao. Lạm phát ở nước này đang ở mức 10,7%, mức cao nhất trong vòng 40 năm trở lại đây. Giá tiêu dùng tăng làm giảm giá trị của tiền lương, khiến người lao động trong lĩnh vực công và tư tiến hành đình công đòi tăng lương.

Biểu đồ 4 giờ GBP/USD

Tuần này, GBP/USD đang dao động gần ngưỡng tâm lý 1,2200, cách không xa đường SMA 100 trên biểu đồ 4 giờ và đáy của kênh tăng dần chưa từng bị phá thủng kể từ giữa tháng 11.

Nhà đầu tư băn khoăn, liệu GBP/USD có thể duy trì xu hướng tăng không? Xác suất thắng thế đang nghiêng về phe giá lên khi lực mua GBP/USD đang bắt đầu xuất hiện tại vùng hỗ trợ Fibonacci. Lực cầu mới xuất hiện có thể đẩy GBP/USD trở lại mức đỉnh tháng 12, hiện nay tại 1,2400. GBP/USD thậm chí có thể sẽ lập đỉnh mới cao nhất trong tháng trước khi kết thúc năm.

Tuy nhiên, vẫn có khả năng xảy ra kịch bản giá giảm thủng kênh. Nếu loạt nến xanh không đủ mạnh để giữ vững giá và biểu đồ GBP/USD bắt đầu xuất hiện lại nến đỏ, thì tỷ giá có thể phá vỡ xuống dưới mức hỗ trợ dọc theo kênh giá và có thể rơi về các khu vực nhạy cảm như 1,2100 hoặc 1,2000.

Xem thêm: 5 sự thật đáng báo động về sàn môi giới First Ratio Limited

Topdanhgiasan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *